366 THIẾT KẾ, TRÊN 16 LOẠI GIẤY, GÓI GỌN TRONG 1 CUỐN SÁCH

Đó là sự mô tả một cách ngắn gọn nhất khi nói về dự án Sách lịch thường niên của Fedrigoni.

Đúng vậy, đó là dự án sách lịch rất thú vị của Fedrigoni, được thực hiện lần đầu tiên từ cách đây 3 năm trước, bằng việc kêu gọi sự hợp tác thiết kế giữa những nhà thiết kế, họa sĩ tranh minh họa và cả các nhiếp ảnh gia trên khắp nước Anh. Thiết kế sách lịch thường niên của Fedrigoni năm nay đã quay trở lại với phiên bản mới đánh dấu một năm nhuận 2020 có 366 ngày.

Tương tự như những năm trước, Fedrigoni 366 Calendar vẫn là dự án được thực hiện chính bởi TM Studio (Anh), tập hợp ý tưởng của 366 đơn vị thiết kế sáng tạo khác nhau vào một cuốn sách lịch. Mỗi đơn vị được TM Studio phân công phụ trách thiết kế một chữ số bất kỳ – vốn là đại diện cho một ngày ngẫu nhiên nào đó trong năm, đi kèm một số yêu cầu về quy chuẩn như màu sắc, kích thước… Điểm đặc biệt của ý tưởng này khiến cho Fedrigoni cảm thấy hài lòng nhất có lẽ là, các chữ số được diễn giải theo nhiều khía cạnh với ý tưởng bao gồm những yếu tố từ con số, số liệu lịch sử, ảnh chụp cho đến đồ họa vector… Mỗi bài nộp mang một vẻ đẹp riêng, không có thiết kế nào giống với thiết kế nào. Tất cả đều mang dấu ấn cá nhân của từng đơn vị thiết kế, dẫn đến kết quả vô cùng đa dạng. Khi góp chung những thiết kế này vào cùng một quyển sách lịch, sẽ khiến chúng ta kinh ngạc và bị hút mắt đến hàng giờ liền.

Tiếp nối các phiên bản thiết kế lịch trắng đen, sách lịch Fedrigoni 366 mới nhất này đi sâu vào thế giới màu sắc đầy thú vị, trình diễn thông qua dòng giấy màu thân thiện với môi trường tên là Woodstock của nhà máy Fedrigoni. Trong cuốn sách đó, bạn sẽ tìm thấy một thiết kế đặc biệt nhằm kỷ niệm cho ngày 29/2 (một ngày chỉ xuất hiện trong năm nhuận). Tờ chèn này được thực hiện bởi Supermundane, với phần họa tiết ép kim phôi nhũ ba chiều (3D) lấp lánh.

Nói về dự án sách lịch Fedrigoni, Johnny Tsevdos từ TM Studio chia sẻ: “Dự án sách lịch này luôn là điểm nhấn nổi bật trong suốt một năm làm việc của chúng tôi. Đây chính là minh chứng cho tính chất ngành nghề – rằng chúng tôi luôn cởi mở đón nhận những ý tưởng và sự hợp tác mới mẻ. Đồng thời, chúng tôi luôn sẵn sàng với mọi thử thách!”.

Nguồn: Counter Print và Fedrigoni 366

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *