NHỮNG Ý TƯỞNG GIÚP BÁO CÁO THƯỜNG NIÊN TRỞ NÊN BỚT NHÀM CHÁN

Báo cáo thường niên (Annual Report) là một ấn phẩm, là tài liệu quan trọng của doanh nghiệp. Được doanh nghiệp lập hàng năm để truyền tải thông tin về quản trị, hoạt động kinh doanh, tình hình tài chính cũng như nhiều khía cạnh khác của doanh nghiệp trong một năm qua, đồng thời đưa ra định hướng chiến lược trong thời gian tới. Báo cáo thường niên chứa đầy những từ ngữ – thuật ngữ, số liệu và văn bản hành chính. Thông qua đó, cổ đông sẽ nắm được toàn diện các hoạt động và hiệu quả tài chính của doanh nghiệp.Thông thường, báo cáo thường niên được thiết kế theo kiểu tổng hợp số liệu đơn giản. Phần in ấn thì trắng đen đơn sắc trên các trang giấy không có gì nổi bật. Điều này thực sự gây nhàm chán cho người đọc và hoàn toàn có thể dự đoán được.

Vậy nên, một báo cáo thường niên được thiết kế đẹp, layout linh hoạt, bạn có tin rằng nó sẽ thu hút nhiều người đọc báo cáo hơn?  Có lẽ bạn sẽ có chút e ngại. Một thiết kế quá rực rỡ màu sắc sẽ không phù hợp để làm báo cáo thường niên? Những font chữ phá cách sẽ làm báo cáo thường niên trở nên thiếu nghiêm túc? Không đâu, bạn hãy yên tâm nhé! Có rất nhiều cách để mình có thể biến những báo cáo khô khan thành ấn phẩm mà nhiều người thực sự muốn cầm lên đọc. Không cần phải quá cầu kỳ và màu mè. Bạn hoàn toàn có thể làm điều này, chỉ với một chút “gia vị sáng tạo” vừa phải và phù hợp là đủ.

Nếu bạn vẫn chưa tin, thì dưới đây, xin được chia sẻ với các bạn một vài thiết kế báo cáo thường niên hi vọng sẽ giúp phát huy trí tưởng tượng. Những báo cáo thường niên này hầu hết đều sử dụng tone màu đậm, những biểu đồ sống động và những font chữ sáng tạo để hiển thị thông tin.

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *